วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

วิธีเลือกกระเป๋า


วิธีเลือกกระเป๋าอย่างไร

รูปจาก Cr.Pngtree


                    เลือกกระเป๋าอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน


ขึ้นชื่อว่ากระเป๋าไม่มีใครคงจะไม่รู้จัก เพราะเราทุกๆคนต้องมีกระเป๋าคู่กายอย่างน้อยๆหนึ่งใบแน่ๆที่เอาไว้สำหรับใส่เอกสาร ของสัมภาระที่ไม่ว่าจะเอาไว้ทำงานเรียนไปทำธุระ หรือทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ แต่ในบางทีกระเป๋าที่เราใช้งานนั้น บางครั้งเราอาจจะรู้สึกว่าทำไมใช้งานกระเป๋าลำบากจังไม่คล่องตัว เวลาถือกระเป๋าหรือสะพายข้างกระเป๋าแล้วรู้สึกว่าไม่ถนัดเลย สะพายกระเป๋าเป้แล้วทำไม่ดูมันใช้งานยากจังกว่าหยิบจับเปิดกระเป๋าได้ดูใช้เวลาเยอะ ทำให้เราอาจเกิดความเข้าใจผิดได้ว่ากระเป๋าเป้ที่เราใช้งานอยู่หรือกระเป๋าสะพายที่เราสะพายนั้นมันไม่ดีเลย ซึ่งจริงๆแล้วตัวเราเองอาจจะใช้งานกระเป๋าผิดวัตถุประสงค์ไปก็ได้ เพราะฉนั้นเรามาดูกระเป๋าแต่ละแบบแต่ละประเภทกัน ว่าจริงๆแล้วกระเป๋าแบบไหนเหมาะสมกับการใช้งานแบบไหนกระเป๋าเป้

รูปจาก Cr.Pngtree

                                 กระเป๋าเป้

 

  กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าสะพายหลัง ลักษณะกระเป๋าจะมีสายสำหรับสะพายสองข้างที่เอาไว้สำหรับสะพายขึ้นบนไหล่ทั้งสองข้างของเรา และตัวของกระเป๋าเป้จะอยู่ด้านหลังเวลาสะพาย กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าสะพายหลังนี้เหมาะกับการใช้ได้หลากหลาย จุดเด่นคือกระเป๋าเป้จะสามารถรับน้ำหนักของสัมภาระได้เยอะโดยที่ผู้สะพายขึ้นหลังอยู่ไม่รู้สึกว่าหนักจนเกินไป และกระเป๋ายังช่วยรักษาสรีระให้เราไม่ปวดหลังเวลาสะพายนานอีกด้วย แต่กระเป๋าเป้จะมีข้อเสียคือเวลาจะเปิดหรือปิดกระเป๋าจะใช้เวลานาน จึงอาจไม่คล่องตัวนัก สำหรับคนที่ต้องใช้งานเปิดปิดกระเป๋าอยู่บ่อยๆ กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าสะพายหลังนี้เป็นกระเป๋าที่เหมาะกับการสะพายไว้สำหรับเดินทางต่าง ใช้งานประจำวันไว้ใส่เอกสารใส่โน๊ตบุ๊คไปทำงาน หรือในการใช้งานในลักษณะต้องรองรับสัมภาระเยอะๆ และไม่มีการเปิดใช้งานของกระเป๋าบ่อยนัก กระเป๋าเป้จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่กำลังมองหาการใช้งานกระเป๋าลักษณะนี้อยู่


กระเป๋าสะพายข้าง

กระเป๋าสะพายข้าง เป็นกระเป๋าลักษณะที่มีสายสะพายหนึ่งเส้นที่เอาไว้สำหรับสะพายขึ้นไหล่ของเรา จะสามารถสะพายได้ทั้งในแนวเฉียงหรือสะพายไหล่ลงข้างลำตัวก็แล้วแต่ความถนัดของเรา กระเป๋าสะพายข้างนี้ไม่ควรเป็นกระเป๋าที่ต้องรับน้ำหนักเยอะมากจนเกินไปนัก เพราะด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่ถูกออกแบบมา ถ้าต้องสะพายรับน้ำหนักเยอะๆทำให้เวลาสะพายจะมีอาการปวดไหล่ในข้างที่สะพายได้ และที่สำคัญคือทำให้สรีระที่ต้องรับน้ำหนักอาจมีปัญหาและทำให้เสียบุคลิกได้ การใช้งานของกระเป๋าสะพายข้างจึงถูกออกแบบมาสำหรับให้ใช้งานได้คล่องตัวที่เราจะสามารถเปิดปิดกระเป๋าเวลาหยิบจับสัมภาระภายในได้อย่างสะดวกรวดเร็ว กระเป๋าเหมาะกับการใช้งานประจำวันกับคนที่มีสัมภาระไม่มากนักเน้นคล่องตัว

กระเป๋าคาดอก

กระเป๋าคาดอก จริงๆแล้วมันก็คือกระเป๋าคาดเอวที่พ่อค้าแม่นิยมใช้สำหรับใส่เงิน แต่ถูกประยุกต์ใช้งานคาดอกกันจนเป็นนิยม และแบรนด์ดังๆมากมายได้นำไปออกแบบให้มีในคอลเล็คชั่นต่างๆมากมายพิ่มเติมเข้าไป ลักษณะของกระเป๋าคาดออกนี้จะมีสายที่สำหรับสะพายหรือสำหรับคาดอยู่หนึ่งเส้น ที่เอาไว้คาดเฉียงผ่านลำตัวของเรา ขนาดของกระเป๋าคาดอกส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดกระทัดรัด สะพายแนบกับตัวกระเป๋าจะมีความคล่องตัวสูง เวลาเปิดหรือปิดใช้งานจะทำได้สะดวกมาก แต่ข้อจำกัดของกระเป๋าชนิดนี้คือจะสามารถจุของหรือสัมภาระได้ไม่มากด้วยความที่มีความกะทัดรัด กระเป๋าประเภทนี้จิงเหมาะกับคนที่มีสัมภาระไม่มาก และไม่ชอบสะพายกระเป๋าใบใหญ่ๆไปไหนมาไหน เน้นใช้งานคล่องตัวมากๆ กระเป๋าคาดอกจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆ สำหรับกระเป๋าประเภทนี้

รูปจาก Cr.Pngtree

กระเป๋าถือ

กระเป๋าถือเป็นกระเป๋าที่มีการถูกออกแบบมาให้ใช่งานในหลายลักษณะ ทั้งแบบที่เป็นกระเป๋าที่ใช้สำหรับเดินทางไกล หรือจะเป็นกระเป๋าถือที่ใช้สำหรับใส่เอกสารทำงาน ลักษณะกระเป๋าถือจะมีหูจับกระเป๋าหนึ่งอันสำหรับถือตัวกระเป๋า จะมีตั้งแต่ทรงสี่เหลี่ยมทรงแข็งที่เหมาะสำหรับใส่เอกสารไปทำงาน จะสามารถป้องกันเอกสารสำคัญๆของเราไม่ให้ยับได้ และลักษณะที่เป็นถุงผ้าที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สามารถจุสัมภาระได้ครั้งละมากๆ ในบางรุ่นของกระเป๋าถืออาจจะมีการออกแบบให้มีสายสะพายข้างมาให้ด้วยสำหรับสะพายข้างได้ กระเป๋าถือจะเหมาะกับสำหรับการเดินทางหรือใส่เอกสารไปทำงาน กระเป๋าประเภทนี้ไม่เหมาะกับการถือเป็นเวลานานๆ เพราะอาจทำให้มีการปวดแขนและปวดไหล่ได้

เป็นยังไงกันบ้างครับกับกระเป๋าประเภทต่างๆ หวังว่าคงจะมีถูกใจซักประเภทนะครับ ตัวของกระเป๋าเองถ้าเราเลือกได้ถูกตามการใช้งานกระเป๋าให้เหมาะก็ช่วยให้เราใช้งานกระเป๋าง่ายสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น แต่ข้างต้นเป็นเพียงความเหมาะสมของการใช้งานกระเป๋า ไม่จำเป็นต้องยึดติดมากนักก็ได้ เอาที่เราคิดใช้งานแบบนี้ก็โอเคนะ ไม่เห็นจะดูลำบากเลย หรือมันก็แค่กระเป๋าอย่างกระเป๋าเป้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสะพายหลังอย่างเดียวซะหน่อย สะพายข้างก็ได้ เรื่องของกระเป๋าจริงไม่มีผิดไม่มีถูกเลยครับ ไม่แต่ความเหมาะสมตามการใช้งานที่เราพอใจของเราเองเท่านั้น แต่ยังไงหวังว่าเรื่องกระเป๋าๆนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ
สามารถชมกระเป๋าของร้านได้ตามลิงค์นี้เลยครับผม >> กระเป๋า BAG-CHEAP

Posted in บทความม By

Site Owner

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีเลือกกระเป๋า

วิธีเลือกกระเป๋าอย่างไร รูปจาก Cr.Pngtree                     เลือกกระเป๋าอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน ขึ้นชื่อว่ากระเป๋...